ชไมเคิ่ล
ฟุตบอล ปุ๊กปิ๊ก มุมิ  

ชไมเคิ่ล อำลาเลสเตอร์ ย้ายค้าแข้งในฝรั่งเศสกับนีซ

ชไมเคิ่ล ปิดฉาก 11 ปีกับ “จิ้งจอก” เป็นที่เรียบร้อย

แคสเปอร์ ชไมเคิ่ล นายทวารกัปตันทีมของ “จิ้งจอก” เลสเตอร์ ซิตี้ ตัดสินใจลาสโมสรไปร่วมทัพนีซ ทีมในศึกลีกเอิง ฝรั่งเศส หลังอยู่เฝ้าเสามายาวนานกว่า 11 ปี

นายด่านวัย 35 ปี ลงสนามให้กับ “เดอะ ฟ็อกซ์” ไปทั้งหมด 479 เกมนับตั้งแต่ย้ายมาจากลีดส์ยูไนเต็ด ก่อนช่วยให้สโมสรคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก เอฟเอคัพ และคอมมูนิตี้ชิลด์ อย่างละ 1 สมัย

เขาจะได้ไปร่วมงานกับ อารอน แรมซีย์ กองกลางทีมชาติเวลส์วัย 31 ปีที่ยกเลิกสัญญากับ ยูเวนตุส ยักษ์ใหญ่กัลโช่ เซเรีย อา เมื่อไม่นานมานี้

อัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา ประธานสโมสรชาวไทยของเลสเตอร์ ซิตี้ พูดถึงการปล่อยตัวกัปตันทีมคนเก่งออกจากทีมในครั้งนี้ว่า “ตลอดเวลาที่เขาอยู่กับทีมมาทั้งในฐานะกัปตันทีมและรองกัปตันทีม แคสเปอร์ เป็นนักเตะที่พร้อมลุกขึ้นมาเพื่อแสดงถึงความรับผิดชอบการนำทีมอย่างโดดเด่นอยู่เสมอ”

“อิทธิพลและความเป็นผู้นำของเขาทั้งในและนอกสนามแสดงให้เห็นถึงคุณค่าของเขาในมุมของความเป็นมืออาชีพ ทั้งด้านการเป็นนักฟุตบอลและการเป็นมนุษย์”

“ผมรู้ว่าแฟนบอลของเลสเตอร์มีความเคารพต่อนักเตะอย่างแคสเปอร์ หลังจากสิ่งที่เขาทำมาทั้งหมดในฐานะนักเตะและกัปตันทีม และทุกคนจะร่วมอวยพรให้ ชไมเคิ่ล โชคดีกับก้าวต่อไปในอาชีพของเขาที่ฝรั่งเศสอย่างแน่นอน

จนถึงตอนนี้เลสเตอร์เป็นสโมสรเดียวจาก 5 ลีกใหญ่ของยุโรปที่ยังไม่ซื้อนักเตะเข้ามาร่วมทีมเลยสักคนเดียวในช่วงซัมเมอร์นี้ ซึ่งเบรนแดน รอดเจอร์ส ผู้จัดการทีมเองก็ยอมรับว่าพวกเขาต้องจัดการเรื่องค่าใช้จ่ายในสโมสรให้รอบคอบมากที่สุด

ชไมเคิ่ล ลงสนามในนามทีมชาติเดนมาร์กไปทั้งหมด 84 ครั้ง

สนับสนุนโดย : https://www.855gclub.com/

อ่านบทความอื่น ๆ ของเราได้ที่นี่