กําถั่ว เล่นยังไง
ทางเข้าจีคลับ ปุ๊กปิ๊ก มุมิ  

ทางเข้าจีคลับ กําถั่ว เล่นยังไง มาดูวิธีเล่นให้เข้าใจก่อนทำเงิน

กำถั่วคืออะไร มีที่มาจากไหน?

นักพนันหลายคนคงไม่คุ้นเคยและไม่รู้ว่ากําถั่วเล่นยังไง หรือไม่เคยรู้จักมันมาก่อน ซึ่งตรงนี้ ทางเข้าจีคลับ จะขออธิบายว่า กำถั่วคือการพนันพื้นบ้านชนิดหนึ่งที่มีที่มาจากประเทศจีนและมีประวัติการเล่นกันมาอย่างยาวนาน ซึ่งอุปกรณ์ที่ใช้ในการเล่นนั้นก็หาเล่นได้ตามข้างทางอย่างพวกหิน เข็มกลัดอะไรพวกนี้ ทำให้มันคงความนิยมมาตลอด ก่อนที่จะได้อัพเกรดตัวเองขึ้นมาอยู่บนโลกออนไลน์สิงสู่ไปตามเว็บไซต์พนันชื่อดังต่าง ๆ มากมาย และเป็นการขยายฐานความนิยมออกไปนอกประเทศจีนอีกด้วย ส่วนกําถั่วเล่นยังไง วันนี้ ทางเข้าจีคลับ จะมาอธิบายการเล่นอย่างคร่าว ๆ ให้ดูกัน

วิธีการเล่นกำถั่วแบบเบสิคสุด ๆ เข้าใจไม่ยาก

กำถั่วหรือชื่อสากลของมันคือ FANTAN นั้นสามารถใช้ถั่วเล่นได้ตามชื่อของเกมภาษาไทยได้เลย หรือจะใช้เม็ดกระดุมก็ได้ โดยเราต้องการเม็ดพวกนี้จำนวน 200 ถึง 500 เม็ดด้วยกัน โดยการเล่นในแต่ละเกมนั้นจะเริ่มที่เจ้ามือหรือดีลเลอร์เป็นคนจับเวลาครึ่งนาทีเพื่อให้ผู้เล่นได้เตรียมตัววางเงินเดิมพันก่อน จากนั้นเจ้ามือจะเขย่ากล่องพลาสติกใสท่ใส่เม็ดพวกนั้นเอาไว้ ก่อนจะเทใส่ถ้วยเหล็กทึบทั้งหมดเพื่อไม่ให้ผุ้เล่นเห็นว่ามีกี่เม็ด ก่อนเปิดถ้วยเหล็กออกมาและเอาไม้ไผ่เขี่ยกระดุมออกเป็นสี่กอง ก่อนจะตัดเม็ดกระดุมออกไปเรื่อยจนเหลือกองสุดท้ายซึ่งจะได้ผลเป็น 1 2 3 หรือ 4

ในส่วนของรูปแบบการเดิมพันนั้นก็จะมีอยู่ด้วยกัน 6 แบบซึ่งประกอบด้วย

  • Zheng โดยวิธีการแทงนั้นจะคำนวณด้วย จำนวนเลือกแทงตรงกับผลลัพธ์จะเป็นผู้ชนะ ถ้าได้ผลตรงข้ามกับที่เลือกจะเป็นฝ่ายแพ้ ส่วนผลลัพธ์อื่น ๆ จะนับเป็นเสมอ โดยรูปแบบนี้มีอัตราจ่ายอยู่ที่ 1ต่อ1
  • Fan วิธีนี้หากจำนวนที่เราเลือกแทงนั้นตรงกับผลลัพธ์ที่ออกจะถือว่าชนะ แต่หากเป็นผลอื่น ๆ นอกจากนั้นจะถือว่าเราแพ้ทุกกรณี โดยมีอัตราจ่ายอยู่ที่ 3ต่อ1
  • Nim การเลือกนิมนั้นจะแตกต่างออกไปอีกโดยหากเราเลือกจำนวนหนึ่งแล้วเลือก Nim อีกจำนวนหนึ่ง ถ้าเกิดผลลัพธ์ออกมาตรงกับที่เลือกเราจะชนะ แต่หากผลลัพธ์ออกมาตรงกับ Nim จะถือว่าเสมอ นอกเหนือจากนี้ถือว่าแพ้ทุกกรณี โดยจะมีอัตราจ่ายอยู่ที่ 2ต่อ1
  • Kwok คือการเลือกแทงสองจำนวน ถ้าหากผลลัพธ์ที่ได้ตรงกับจำนวนใดจำนวนหนึ่งที่เราเลือกจะถือว่าชนะ แต่นอกเหนือจากที่เลือกไว้เท่ากับแพ้ทุกกรณี วิธีนี้มีอัตราการจ่ายอยู่ที่ 1ต่อ1
  • Tong วิธีนี้จะเป็นการเลือกแทงเลขทั้งหมด 3 ตัวด้วยกัน โดยถ้าหากเลขออกตรงกับที่เลือกไว้ 2 ใน 3 เท่ากับว่าเราชนะ ส่วนที่เหลือจะถือว่าเสมอ หากเลือกวิธีนี้จะมีอัตราจ่ายที่ 1ต่อ2
  • Chun หรือ Three Door วิธีนี้จะเป็นการเลือกแทงจำนวน 3 จำนวน โดยหากได้ผลลัพธ์ตรงกับจำนวนในนั้นจะถือว่าเป็นผู้ชนะ ส่วนผลลัพธ์อื่น ๆ จะถูกจัดว่าแพ้ทั้งหมด โดยมีอัตราจ่ายอยู่ที่ 1ต่อ3

ในช่วงการหัดเล่นแรก ๆ อาจจะมีอาการงงกันอยู่บ้าง แต่เมื่อได้เล่นไปสักพักผู้เล่นก็จะคุ้นเคยขึ้นมาเอง ขณะที่ข้อดีของการเล่นเกมนี้ก็คือเป็น เกมพนันออนไลน์ ที่มีโอกาสได้เงินสูง หากสังเกตที่วิธีเดิมพันแต่ละอย่างนั้นอำนวยให้ผู้เล่นทายถูกค่อนข้างมาก แถมยังมีตัวเลือกในการแทงที่หลากหลาย ติดก็แต่ตรงนี้ในแต่ละเกมนั้นค่อนข้างใช้เวลานาน อีกทั้งอัตราจ่ายต่อเกมนั้นก็ไม่สูงเท่าไร ซึ่งเหมาะกับผู้ที่ต้องการเล่นขำ ๆ ไว้หาเงินซื้อข้าวกินแบบไม่คิดอะไรมากซะมากกว่า

ถึงตอนนี้น่าจะเข้าใจกันมากขึ้นแล้วว่ากําถั่ว เล่นยังไงหากใครที่ได้ลองศึกษาอย่างละเอียดจะรู้ว่าเป็นหนึ่งในเกมพนันที่มีความสนุกสนานมากเกมหนึ่งเลยทีเดียว แม้จะใช้เวลาต่อเกมนานไปนิด แต่หากผู้เล่นแค่ต้องการเล่นขำ ๆ แบบไม่ยึดติดอะไรมากก็จะเป็นเกมที่ช่วยฆ่าเวลาในช่วงที่ไม่มีอะไรทำเท่าไรได้เป็นอย่างดี เงินก็ไม่ต้องเสียมาก อีกทั้งยังผลาญเวลาที่อยากให้ผ่านไปไว ๆ อย่างช่วง COVID-19 นี้ได้อีก ส่วนใครที่ยังลังเลที่จะลองหรือยังไม่มีความแน่ใจว่ากําถั่วเล่นยังไง ทางเข้าจีคลับ ก็หวังว่าบทความนี้จะเป็นประโยชน์และช่วยให้ตัดสินใจได้ง่ายขึ้นด้วย