เปาโล ดีบาล่า
ฟุตบอล ปุ๊กปิ๊ก มุมิ  

เปาโล ดีบาล่า เปิดตัวกับโรม่าอย่างเป็นทางการ

แข้งฟ้าขาวเปิดตัวกับต้นสังกัดใหม่เป็นที่เรียบร้อย

เปาโล ดีบาล่า กองหน้าทีมชาติอาร์เจนติน่า เซ็นสัญญาร่วมทัพ “หมาป่าเหลืองแดง” โรม่า ของโจเซ่ มูรินโญ่ แบบไร้ค่าตัว โดยมีสัญญาทั้งหมด 3 ปี หลังจากที่เจ้าหมดถูกยูเวนตุสปล่อยตัวออกจากทีมหลังหมดสัญญาเมื่อเดือนมิถุนายน

ดาวยิงอาร์เจนไตน์ลงสนามให้ “ไอ้ม้าลาย” ไปทั้งสิ้น 293 เกม ทำไปทั้งหมด 115 ประตูหลังย้ายมาจากปาแลร์โม่เมื่อปี 2015 และคว้าแชมป์กัลโช่ เซเรีย อา ไปทั้งหมด 5 สมัย

ศูนย์หน้าวัย 28 ปีเปิดเผยว่า “วันที่ผมได้เข้ามาเซ็นสัญญาฉบับนี้นั้นมันเต็มไปด้วยความรู้สึกอันมากมาย ความรวดเร็วและความตั้งใจที่โรม่าแสดงออกมามันทำให้เห็นว่าพวกเขาต้องการผมแค่ไหนและมันสร้างความแตกต่างออกมาชัดเจน”

“ผมกำลังเข้าร่วมกับสโมสรที่กำลังทำผลงานได้ดรและมุ่งมั่นที่จะก้าวต่อไปโดยมีรากฐานที่มั่นคงสำหรับอนาคต และโค้ชอย่างโจเซ่ มูรินโญ่ ผมว่ามันเป็นสิ่งพิเศษมาก ๆ ที่จะได้ทำงานร่วมกันกับเขา”

ด้านติอาโก้ ปินโต้ ผู้จัดการทั่วไปของโรม่าให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับการเซ็นสัญญาครั้งนี้เอาไว้ว่า “เปาโลคือนักเตะที่มีชื่อเสียงระดับโลกและคว้าถ้วยรางวัลสำคัญมากมายรวมถึงยังได้รับการยอมรับในวงกว้าง เขาจะนำคลาสเหล่านั้นติดตัวมาให้กับเราที่โรม่าและผมมั่นใจอย่างมากว่าการที่มีเขาอยู่ภายในทีมเราจะแข็งแกร่งขึ้นกว่าเดิมรวมไปถึงพร้อมชิงชัยมากยิ่งขึ้น”

เปาโล ดีบาล่า เป็นนักเตะรายที่ 4 ที่มูรินโญ่ นำตัวเข้ามาเสริมทีมต่อจากเนมานย่า มาติช กองกลางจากแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไมล์ สวิลาร์ นายทวารของอันท์เวิร์ป และเซกี เซลิค กองหลังจากลีลล์ โดย Dybala จะสวมเสื้อหมายเลข 21 ที่มาติชเลือกไปก่อนหน้านี้ ทว่าแข้งเซอร์เบียได้ย้ายไปใส่เสื้อหมายเลข 8 แทนแล้ว

สนับสนุนโดย : https://www.855gclub.com/

อ่านบทความอื่น ๆ ของเราได้ที่นี่