แมนเชสเตอร์ ซิตี้
ฟุตบอล ปุ๊กปิ๊ก มุมิ  

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่1! 10 อันดับสโมสรฟุตบอลที่แข็งแกร่งสุดในโลกปี 2022

“เรือใบสีฟ้า” ยืนหนึ่งสโมสรฟุตบอลที่ดีที่สุดในโลกปีล่าสุด

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยอดทีมแห่งศึกพรีเมียร์ลีกอังกฤษ ถูกจัดอันดับให้เป็นสโมสรฟุตบอลที่ดีที่สุดในโลกของปี 2022 ปาดหน้าทีมใหญ่ที่มีประวัติศาสตร์มากมายหลายทีม หลายคนอาจไม่อยากเชื่อกับผลการจัดอันดับครั้งนี้ แต่เชื่อเถอะว่าหากตั้งคำถามว่าทีมฟุตบอลไหนดีที่สุดในโลกคงเถียงกันอีกยาวเนื่องจากมันไม่มีใครสามารถพูดได้เต็มปากว่าความเห็นของใครถูกต้องเนื่องจากฟุตบอลนั้นมีความเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา

และในปี 2022 นี้ก็ยังเหมือนเดิมการตั้งข้อถกเถียงว่าทีมฟุตบอลทีมไหนคือทีมที่ดีที่สุดยังไม่มีทีท่าว่าจะจบลงง่าย ๆ แต่หากเทียบจากสถิติต่าง ๆ ที่ถูกบันทึกเอาไว้ ทีมไหนล่ะคือทีมที่ดีที่สุดในปัจจุบัน? บทความนี้ของเราจะพาไปหาคำตอบครับ

10 อันดับทีมฟุตบอลที่ดีที่สุดในโลกปี 2022

อันดับที่ 10 Ajax เราขอเริ่มต้นจากอันดับที่สิบ ยักษ์ใหญ่แห่งลีกกังหันลม อาแย็กซ์อาจไม่ได้รุ่งเรืองยิ่งใหญ่เทียบเท่ากับผลงานในอดีต แต่ตอนนี้ฟอร์มของพวกเราเริ่มกลับมาอีกครั้ง โดยผลงานที่ดีที่สุดคือรอบรองชนะเลิศยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีกปี 2019 แม้ผลงานจะไม่เทียบเท่ากับทีมยักษ์ใหญ่ใน 10 อันดับแรกแต่ก็ยังถือว่าเป็นทีมที่เรียกว่าเป็นเพชรเม็ดงามของฟุตบอลยุโรปอยู่ดี

อันดับ 9 Manchester United แม้ปัจจุบันจะแปรสภาพกลายเป็นยักษ์หลับของพรีเมียร์ลีก แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าผลงานโดยรวมของพวกเขาตลอดมานั้นเรียกได้ว่าเป็นเบอร์ต้น ๆ ของโลกอยู่เสมอ แม้ซีซั่นที่ผ่านมาพวกเขาจะมีผลงานที่ดี จบอันดับสองพรีเมียร์ลีก ได้รองแชมป์ยูฟ่า ยูโรป้าลีก แต่พวกเขาก็เริ่มกลับเข้ารูปเข้ารอยอีกครั้งแล้ว สิ่งที่ขาดในตอนนี้ก็คือความมุ่งมั่นกระหายชัยชนะของนักเตะ และโค้ชมากฝีมือที่จะช่วยผลักดันทีมให้กลับไปจุดที่เคยอยู่เท่านั้นเอง

อันดับ 8 Juventus เจ้าพ่อแห่งฟุตบอลลีกของกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี แม้ว่าในซีซั่นที่เพิ่งจบไปจะมีฤดูกาลที่น่าผิดหวังพอสมควร หลังหมดลุ้นแชมป์และต้องปล่อยให้สองทีมดังจากเมืองมิลานแย่งแชมป์ลีกกันเอง ขณะที่ผลงานในเวทียูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีกก็ยังคงจับต้องเป็นชิ้นเป็นอันไม่ได้เหมือนเดิม แต่ถึงอย่างนั้นชื่อเสียงและประวัติของทีมก็ยังคงทำให้ทีมมีความยิ่งใหญ่มาจนถึงทุกวันนี้

อันดับ 7 Inter การเสียอันโตนิโอ คอนเต้ และโรเมลู ลูกากู ไปในฤดูกาลก่อนหน้านั้นแทบไม่ส่งผลต่อผลงานโดยรวมของทีมเลยแม้แต่น้อย เพราะยังคงเป้นหนึ่งในทีมจากอิตาลีที่มีเกมบุกที่น่าเร้าใจอยู่เหมือนเดิม น่าเสียดายตรงที่สุดท้ายแล้วไม่สามารถรักษาตำแหน่งแชมป์กัลโช่ เซเรีย อาเอาไว้โดยเสียให้กับเอซี มิลาน อริร่วมเมือง ถึงอย่างนั้นก็ยังมีแชมป์โคปา อิตาเลีย ปลอบใจจากการบดเอาชนะยูเวนตุสได้ในรอบชิงชนะเลิศ

อันดับ 6 Real Madrid เจ้าของแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีกปีล่าสุดและแชมป์ลาลีกา สเปน ยังคงเป็นหนึ่งในทีมที่ครองใจแฟนบอลทั่วโลกได้เป็นอย่างดีจากผลงานที่ยอดเยี่ยมอย่างสม่ำเสมอในทุกทัวร์นาเมนต์ และการเข้ามาของคาร์โล อันเชล็อตติที่มากฝีมือก็ยิ่งทำให้ขุนพลชุดขาวแข็งแกร่งมากขึ้นกว่าเดิม สิ่งเดียวที่น่าห่วงคืออายุที่มากขึ้นของบรรดาแข้งหลักภายในทีมนั่นเอง พวกเขาต้องรีบสร้างทีมใหม่ขึ้นมารับช่วงต่อให้ไวที่สุด

อันดับ 5 Chelsea “สิงโตน้ำเงินคราม” เจ้าของแชมป์ยุโรปปีก่อนหน้า คือหนึ่งในทีมหัวแถวของโลกอย่างไม่ต้องสงสัยเพราะพวกเขาคือหนึ่งในสโมสรที่เคี้ยวได้ยากมากที่สุดทีมหนึ่งในทุกรายการที่ลงแข่งขัน โชคไม่ดีที่ในฤดูกาลที่ผ่านมาทีมต้องเจอกับปัญหาอาการบาดเจ็บรบกวนแข้งตัวหลักเป็นจำนวนมาก แต่ถึงอย่างนั้นพวกเขาก็ยังมีดีพอที่จะฟาดฟันกับทุกทีมในระดับสูงอยู่ดี

อันดับ 4 PSG ยักษ์ใหญ่แห่งฝรั่งเศสคือทีมที่ปกครองทั่วทั้งแดนน้ำหอมในช่วง 10 ปีที่ผ่านมาอย่างไม่ต้องสงสัย อาจไม่พลาดพลั้งไปในบางปีแต่ด้วยขุมกำลังที่มีอยู่ในทีมนั้นอาจมากกว่าทีมอื่น ๆ ในลีกรวมกันเสียด้วยซ้ำ สิ่งเดียวที่พวกเขาไม่เคยได้สัมผัสมาก่อนเลยก็มีเพียงแค่ถ้วยยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ที่ทำให้โค้ชหลายคนต้องหลุดจากตำแหน่งกุนซือของทีมมานักต่อนัก เพราะเป้าหมายเดียวของเจ้าของทีมชาวกาตาร์คือถ้วยบิ๊กเอียร์เท่านั้น ทำไม่ได้คือส่งกลับหมด

อันดับ 3 Liverpool

“หงส์แดง” มีฤดูกาลที่ยอดเยี่ยมมากที่สุดทีมหนึ่งในฤดุกาลที่ผ่านมา หลังคว้าแชมป์ 2 รายการ และเป็นรองแชมป์พรีเมียร์ลีกและยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ซึ่งต้องขอบคุณแนวรุกสุดโหดและแนวรับสุดแกร่งของทีม แต่กองหน้าตัวหลักหลายคนกำลังจะหมดสัญญาและสโมสรจำเป็นต้องหาขุมกำลังใหม่เข้ามาเสริมทีม แต่ถึงอย่างไรก็ดี ลิเวอร์พูล ภายใต้การคุมทัพจะยังคงเป็นทีมที่น่ากลัวที่สุดของยุโรปไปอีกพักใหญ่อย่างแน่นอน

อันดับ 2 Bayern Munich

“เสือใต้” ยอดทีมแห่งเวทีบุนเดสลีกาที่คว้าแชมป์ลีกได้อย่างต่อเนื่องติดต่อกันถึง 9 สมัย เดเอฟเบ โพคาล 5 สมัย และยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก 2 สมัยในช่วง 9 ปีที่ผ่านมาแสดงให้เห็นหมดแล้วว่าความแข็งแกร่งของพวกเขานั้นเป็นอย่างไร แต่การที่กำลังจะเสียโรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ กองหน้าตัวเป้าที่ดีที่สุดในโลกยุคปัจจุบันออกจากทีมอาจเป็นหนึ่งในความเสียหายใหญ่ของทีมดังแห่งแคว้นบาวาเรียในอนาคต

อันดับ 1 Manchester City

หลายคนอาจแปลกใจที่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ถูกจัดอยู่ในอันดับหนึ่งของการจัดอันดับครั้งนี้ แต่หากมองย้อนกลับถึงในช่วง 10 ปีที่ผ่านมา “เรือใบสีฟ้า” คือทีมที่มีฟอร์มการเล่นสม่ำเสมอมากที่สุด มีความน่ากลัวเสมอเมื่อลงแข่งขันในรายการใด ๆ ก็ตาม แถมขุมกำลังเชิงลึกก็เหนือกว่าหลายทีมแบบไม่เห็นฝุ่น สิ่งเดียวที่ขาดในตอนนี้คือถ้วยยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีกเพียงเท่านั้น

อ่านบทความอื่น ๆ ของเราได้ที่นี่