ลิเวอร์พูล พบ สเปอร์ส
ฟุตบอล ปุ๊กปิ๊ก มุมิ  

ลิเวอร์พูล พบ สเปอร์ส หงส์แดงเสียวท้ายเกมแต่ยังชนะ 4-2

ลิเวอร์พูล พบ สเปอร์ส กลับสู่เส้นทางแห่งชัยชนะ

ศึกบอลผู้ดีคืนวันอาทิตย์ระหว่าง ลิเวอร์พูล พบ สเปอร์ส จบลงไปอย่างสนุกแม้ว่าเจ้าบ้านจะออกนำขาดลอยไปก่อน แต่ในช่วงท้ายมาโดนยิงไล่คืน 2 ลูกให้พอตื่นเต้นก่อนคว้าชัยเก็บ 3 คะแนนการันตีพื้นที่แชมเปี้ยนส์ลีกซีซั่นหน้าแล้ว

การแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 6 พฤษภาคมที่ผ่านมาเป็นคู่บิ๊กแมตช์ระหว่าง Liverpool ทีมอันดับ 3 ที่แทบหมดลุ้นแชมป์ไปแล้ว เปิดสนามแอนฟิลด์ต้อนรับการมาเยือนของ “ไก่เดือยทอง” Tottenham Hotspur ทีมที่ 5 ที่แพ้มาหลายนัดต่อต่อกัน โดยทางเจ้าบ้านใช้โคดี กั๊คโป โมฮาเหม็ด ซาลาห์และหลุยส์ ดิอาซ เป็นสามประสานแนวรุก ส่วนทีมเยือนมีซอน เฮือง-มิน เป็นหน้าเป้า ประกบข้างด้วยเบรนนาน จอห์นสันและเดยัน คูลูเซฟสกี้

เริ่มเกมมาได้เพียง 16 นาทีแฟนบอลเจ้าถิ่นก็ได้ส่งเสียงเฮก่อน เมื่อโมฮาเหม็ด ซาลาห์ พังประตูแรกของเกม และในนาทีที่ 45 ก่อนหมดเวลาแอนดรูว โรเบิร์ตสันก็มายิงให้ “หงส์แดง” นำห่างเป็น 2-0 ก่อนจบครึ่งแรกไปด้วยสกอร์นี้

ในช่วงครึ่งหลังนาทีที่ 50 โคดี กั๊คโป ยิงให้เจ้าบ้านนำไกลเป็น 3-0 และอีก 9 นาทีต่อมาฮาร์วีย์ เอลเลียต ก็ยิงให้ทีมนำเป็น 4-0

ทุกอย่างเหมือนจะอยู่ในกำมือของเจ้าถิ่น แต่ทีมเยือนมาได้สองประตูรวดภายในเวลา 5 นาทีจากริชาร์ลิซอน นาทีที่ 72 และซอน เฮือง-มิน นาทีที่ 77 แต่จากนั้นก็ไม่มีทีมไหนทำประตูเพิ่มได้อีก

จบเกม ลิเวอร์พูล พบ สเปอร์ส ลงด้วยสกอร์ 4-2 “หงส์แดง” เก็บเพิ่มเป็น 78 คะแนน การันตีพื้นที่ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบแบ่งกลุ่มฤดูกาลหน้า ส่วน “ไก่เดือยทอง” มี 60 คะแนนเท่าเดิม โอกาสลุ้นอันดับ 4 ริบหรี่

สนับสนุนข่าวกีฬาโดย: betflix wallet

อ่านข่าวกีฬาอื่น ๆ ของเราเพิ่มเติมได้ที่นี่