ฟุตบอล ปุ๊กปิ๊ก มุมิ  

อาร์เตต้า ซูฮก เอ็นเคเทียพร้อมขึ้นมาเป็นดาวยิงประจำทีมแล้ว

อาร์เตต้า ชูหัวหอกลูกหม้อเป็นนักเตะระดับท็อปของจริง

มิเกล อาร์เตต้า ผู้จัดการทีม “ปืนใหญ่” อาร์เซน่อล ทีมฟอร์มแรงประจำเวทีพรีเมียร์ลีก ชื่นชม เอ็ดดี้ เอ็นเคเทีย กองหน้าชาวอังกฤษว่าเป็นนักเตะรับดับท็อปอย่างแท้จริง หลังเพิ่งทำแฮตทริกแรกของตัวเองในเวทีพรีเมียร์ลีกได้สำเร็จ ในเกมที่ถล่มทีมบ๊วยอย่างเชฟฟิลด์ ยูไนเต็ดไปอย่างขาดลอย 5-0 เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

ในเกมดังกล่าวดาวยิงจากอคาเดมี่สโมสรทำคนเดียว 3 ประตู โดยอีกสองประตูได้จาก ทาเคฮิโร่ โทมิยาสุ และ ฟาบิโอ วิเอร่า ทำให้ตอนนี้ทัพ “เดอะกันเนอร์ส” ยึดอันดับสองของตารางคะแนนได้อย่างเหนียวแน่น โดยมีแต้มตามหลังจ่าฝูงอย่าง “ไก่เดือยทอง” ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ คู่ปรับร่วมกรุงลอนดอนเหนือ อยู่ 2 คะแนน ยังไม่แพ้ใครมาทั้งหมด 10 เกมติดต่อกันแล้ว

จากการที่เกเบรียล เฆซุส กองหน้าทีมชาติบราซิลมีอาการบาดเจ็บที่แฮมสตริง ทำให้หัวหอกเลือดผู้ดีต้องรับหน้าที่ดาวยิงประจำทีมแทน และเจ้าตัวก็ทำได้อย่างยอดเยี่ยม จนทำให้นายใหญ่ชาวสเปนต้องออกมายกย่องเป็นการใหญ่

“สำหรับผมแล้ว เขาเป็นนักเตะระดับท็อป” อาร์เตต้า ให้สัมภาษณ์หลังเกม

“เขาได้ลงเป็นตัวจริงในพรีเมียร์ลีกทั้งหมด 8 เกมจาก 10 นัด นั่นแสดงให้เห็นแล้วว่าพวกเราไว้ใจเขามากแค่ไหน ผมเชื่อใจเขามากแค่ไหน และเขามีความสำคัญกับทีมมากแค่ไหน”

“ผมมีความสุขกับเขามาก ๆ ยิ่งเป็นนักเตะจากอคาเดมี่สโมสร ที่ได้สัมผัสเกมพรีเมียร์ลีกและทำแฮตทริกได้ด้วย”

“เขาต้องมีความสุขกับช่วงเวลานี้ เขาสมควรได้รับมันอย่างเต็มที่และหวังว่าเขาจะทำแบบนี้ได้มากขึ้นเรื่อย ๆ”

“สายตาเขาจับจ้องการทำประตูตลอด คุณดูจากสถิติของเขาในช่วง 10 ปีที่ผ่านมาได้เลย”

“สิ่งที่เขามันมันน่าทึ่งและเขาต้องการเวลา โอกาส และการสนับสนุน ซึ่งถ้าหากเขาได้สิ่งเหล่านั้น เอ็ดดี้จะทำประตูได้อย่างแน่นอน

สนับสนุนข่าวกีฬาโดย: https://www.855gclub.com/

อ่านข่าวกีฬาอื่น ๆ ของเราเพิ่มเติมได้ที่นี่