อินเตอร์ ไมอามี่
ฟุตบอล ปุ๊กปิ๊ก มุมิ  

อินเตอร์ ไมอามี่ ประกาศแต่งตั้งมาร์ติโน่ อดีตโค้ชเมสซี่คุมทัพ

อินเตอร์ ไมอามี่ ตั้งกุนซือฟ้าขาวเป็นเฮดโค้ชคนใหม่

อินเตอร์ ไมอามี่ ทีมดังของศึกเมเจอร์ลีก ซ็อกเกอร์ สหรัฐอเมริกา ประกาศแต่งตั้ง เกราโด้ มาร์ติโน่ กุนซือชาวอาร์เจนไตน์ เป็นเฮดโค้ชคนใหม่ของสโมสรอย่างเป็นทางการ

นายใหญ่เลือดฟ้าขาววัย 60 ปีตกลงที่จะมาคุมทีมดังแดนลุงแซมที่มีเจ้าของร่วมเป็นเดวิด เบ็คแฮ่ม อดีตซูเปอร์สตาร์ทีมชาติอังกฤษหลังจากที่สโมสรเพิ่งสั่งปลดฟิล เนวิลส์ ออกจากทีมเมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา

การย้ายมาคุมทีมครั้งนี้ของกุนซืออาร์เจนไตน์จะเป็นการกลับมาร่วมงานกันอีกครั้งกับซูเปอร์สตาร์ทีมชาติอาร์เจนติน่าอย่าง ลิโอเนล เมสซี่ หลังเจ้าตัวเตรียมย้ายมาร่วมทีมทันทีที่สัญญาฉบับปัจจุบันกับ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ยักษ์ใหญ่แห่งศึกลีกเอิงหมดลงในสิ้นเดือนมิถุนายนนี้

อดีตกุนซือบาร์เซโลน่าและทีมชาติอาร์เจนติน่าเปิดเผยผ่านสโมสรว่า “ผมตื่นเต้นมากที่จะได้มาร่วมงานกับสโมสรที่ใหญ่อย่าง Inter Miami และผมรู้ดีว่าหากเราร่วมมือกันเราจะสามารถประสบความสำเร็จอย่างมากมาย”

“สโมสรมีโครงสร้างที่จำเป็นในการเป็นยอดทีมของแถบนี้ทั้งหมดและผมมั่นใจว่าด้วยการทำงานหนักของทุกคนเราจะสามารถทำมันได้สำเร็จ”

ด้านเบ็คแฮ่มพูดถึงโค้ชคนใหม่ว่า “ตาต้า(ชื่อเล่น) เป็นบุคคลที่ได้รับความเคารพอย่างมากในแวดวงฟุตบอลซึ่งเขามีผลงานในอดีตเป็นตัวบ่งชี้อยู่แล้ว”

“เรามั่นใจว่าความสำเร็จในเกมการแข่งขันและประสบการณ์ของเขาในฐานะเฮดโค้ชจะเป็นแรงบันดาลใจในทีมของเราและทำให้แฟนบอลของเราตื่นเต้นรวมไปถึงอยากที่จะเห็นความเปลี่ยนแปลงที่เขาจะทำให้เราทั้งในและนอกสนาม”

สนับสนุนข่าวกีฬาโดย: https://www.855gclub.com/

อ่านข่าวกีฬาอื่น ๆ ของเราเพิ่มเติมได้ที่นี่