เด ลิจท์
ฟุตบอล ปุ๊กปิ๊ก มุมิ  

เด ลิจท์ รับเสือใต้ปลดนาเกลส์มันน์เป็นเรื่องยากที่จะยอมรับ

เด ลิจท์ รับการปลดโค้ชครั้งนี้เป็นเรื่องทำใจได้ยาก

มัทไธจ์ส เด ลิจท์ กองหลังทีมชาติเนเธอร์แลนด์ของ “เสือใต้” บาเยิร์น มิวนิก ออกมายอมรับว่ารู้สึกแปลกใจอย่างมากกับการตัดสินใจของสโมสรที่เลือกปลดจูเลียน นาเกลส์มันน์ โค้ชคนเก่าออกจากทีมและยังเผยอีกว่าเหตุการณ์นี้เป็นสิ่งที่ยากจะยอมรับอย่างแท้จริง

ยักษ์ใหญ่แห่งเวทีบุนเดสลีกาเพิ่งแยกทางกับนาเกลส์มันน์หลังอยู่คุมทัพไปทั้งหมด 20 เดือน ก่อนที่จะแต่งตั้งโทมัส ทูเคิ่ล อดีตผู้จัดการทีม “สิงโตน้ำเงินคราม” เชลซี ทีมดังแห่งเวทีพรีเมียร์ลีกเข้ามารับงานต่อทันที

นาเกลส์มันน์ พา “เสือใต้” คว้าแชมป์บุนเดสลีกา ในซีซั่นก่อน แต่ในซีซั่นปัจจุบันทีมตกเป็นฝ่ายตามหลัง “เสือเหลือง” โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ คู่ปรับตลอดกาลอยู่หนึ่งแต้มหลังเกมลีกแข่งขันไปทั้งหมด 25 เกมแล้ว โดยทั้งสองทีมจะเจอกันอีกครั้งในวันเสาร์นี้ รวมไปถึงยังมีศึกเดเอฟเบ โพคาล และยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีกรอบก่อนรองชนะเลิศรออยู่ในเดือนเมษายน

และด้วยสถานการณ์การไล่ล่าแชมป์ที่กำลังเข้มข้นแบบนี้ เด ลิจท์ ที่เพิ่งกลับจากแคมป์ทีมชาติเนเธอร์แลนด์ได้ยอมรับว่าเป็นเรื่องที่น่าแปลกใจและไม่คิดว่ามันจะเกิดขึ้นในตอนนี้เลยจริง ๆ

“ผมแปลกใจมาก” แนวรับเลือดกังหันให้สัมภาษณ์กับ NOS สื่อดังของเนเธอร์แลนด์ “เราอยู่อันดับสองในลีก และรอบก่อนรองชนะเลิศของฟุตบอลถ้วย เรายังอยู่ในขั้นตอนการไล่ล่าแชมป์ทั้งหมด”

“ผู้มีอำนาจเป็นคนตัดสินใจว่าใครควรเป็นโค้ช แต่มันเป็นการตัดสินใจที่ยากจะยอมรับจริง ๆ แต่ผมเชื่อว่าทูเคิ่ลก็เป็นโค้ชที่เหมาะสมกับเราเช่นกัน”

สนับสนุนข่าวกีฬาโดย: https://www.855gclub.com/

อ่านข่าวกีฬาอื่น ๆ ของเราเพิ่มเติมได้ที่นี่