เด เคอา
ฟุตบอล ปุ๊กปิ๊ก มุมิ  

เด เคอา ประกาศอำลาแมนยูฯหลังหมดสัญญา

เด เคอา มือกาวตัวเก่งประกาศโบกมือลาถิ่นโอลด์ แทรฟฟอร์ด

ดาบิด เด เคอา นายทวารจอมหนึบชาวสเปน ยืนยันอย่างเป็นทางการว่าเจ้าตัวจะอำลาสโมสร “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่ประจำศึกพรีเมียร์ลีกอย่างแน่นอนแล้วหลังอยู่เฝ้าเสาในฐานะนายด่านมือหนึ่งมายาวนานถึง 12 ฤดูกาล

มือกาวชาวสเปนโพสต์ลงสื่อโซเชียลมีเดียส่วนตัวว่า “ผมอยากที่จะส่งข้อความอำลานี้ไปยังแฟนบอลของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดทุกคน”

“ผมอยากแสดงความขอบคุณอย่างสุดซึ้งและความประทับใจกับความรักที่มีให้ตลอด 12 ปีที่ผ่านมา เราประสบความสำเร็จมากมายนับตั้งแต่ท่านเซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ที่เคารพรักนำตัวผมมายังสโมสรแห่งนี้”

“ผมมีความภาคภูมิใจอย่างมากทุกครั้งที่ได้สวมใส่เสื้อสีนี้ ได้เป็นผู้นำทีม การได้แสดงให้ทุกคนเห็นถึงสโมสรของเรา สโมสรที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลกมันเป็นเกียรติที่นักฟุตบอลเพียงไม่กี่คนจะได้รับมัน”

“มันเป็นช่วงเวลาแห่งความสำเร็จและช่วงเวลาที่ลืมไม่ลงนับตั้งแต่ที่ผมย้ายมาที่นี่ ผมไม่คิดเลยว่าการออกจากมาดริดในฐานะวัยรุ่นจะสามารถประสบความสำเร็จในสิ่งต่าง ๆ ที่เราทำร่วมกันได้จริง ๆ”

“ตอนนี้มันถึงเวลาที่ต้องค้นหาความท้าทายใหม่ ๆ เพื่อผลักดันตัวผมเองอีกครั้งกับสภาพแวดล้อมใหม่ ๆ แมนเชสเตอร์จะอยู่ในใจผมตลอดไป แมนเชสเตอร์ได้ทำให้ผมดีขึ้นและไม่เคยทอดทิ้งผม”

เด เคอา ในวัย 32 ปีลงสนามให้กับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในเกมลีกมากที่สุดในประวัติศาสตร์สโมสรเป็นอันดับสาม และได้รับรางวัลนักเตะแห่งปีของ “ปีศาจแดง” สามปีซ้อนในช่วงฤดูกาล 2013-14 จนถึง 2015-16 นอกจากนี้เขาลงสนามให้กับสโมสรไปทั้งหมด 545 เกมจากทุกรายการ รวมถึงคว้ารางวัลถุงมือทองคำจากการเก็บคลีนชีทได้มากที่สุดในศึกพรีเมียร์ลีกเมื่อซีซั่นที่ผ่านมาด้วย

สนับสนุนข่าวกีฬาโดย: https://www.855gclub.com/

อ่านข่าวกีฬาอื่น ๆ ของเราเพิ่มเติมได้ที่นี่