เทน ฮาก
ฟุตบอล ปุ๊กปิ๊ก มุมิ  

เทน ฮาก อยากให้ “ผีแดง” ฉลองแชมป์ให้เต็มที่ก่อนลุยต่อ

เทน ฮาก ชี้ทีมควรดื่มด่ำความสำเร็จให้เต็มที่ก่อนเดินหน้าต่อไป

เอริค เทน ฮาก ผู้จัดการทีมชาวดัตช์ของ “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมดังแห่งพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ต้องการให้นักเตะและทีมงานฉลองแชมป์กันให้เต็มที่จากนั้นค่อยเดินหน้าต่อ หลังเอาชนะ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ในรอบชิงชนะเลิศศึกคาราบาว คัพ 2-0

ชัยชนะที่สนามเวมบลีย์เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา เป็นการคว้าถ้วยรางวัลมาประดับสโมสรเป็นครั้งแรกในรอบ 6 ปี และยังเป็นสัญญาณสำคัญที่แสดงให้เห็นว่าทีมของกุนซือแดนกังหันลมนั้นมีพัฒนาการเป็นอย่างมากนับตั้งแต่เริ่มเข้ามาคุมทีม นอกจากนี้ “ผีแดง” ยังมีลุ้นถ้วยรางวัลอีกหลายรายการในซีซั่นนี้ด้วยแต่กุนซือคนเก่งมองว่าควรเฉลิมฉลองช่วงเวลานี้ให้เต็มที่ก่อนคิดถึงเรื่องอื่น เพราะมันเป็นสิ่งสำคัญ

เทน ฮาก ให้สัมภาษณ์หลังจบเกมพร้อมถ้วยรางวัลที่ตั้งอยู่ตรงหน้าว่า “คุณต้องเฉลิมฉลอง วันนี้มันไม่ใช่วันทั่วไป เราคว้าถ้วยรางวัลมาครองได้สำเร็จ”

“ถ้วยใบนี้มีความหมายบางอย่าง มันคือความรู้สึกที่ผมได้รับหลังย้ายมาอยู่ที่อังกฤษ เราต้องฉลองกับมัน แต่หลังจากนั้นเราต้องก้าวต่อไป”

“เรารู้ดีว่ามันเป็นการลงทุนที่คุ้มค่า รวมไปถึงความเจ็บปวดและการเสียสละ และเพื่อรับรู้สิ่งนั้นคุณต้องทำทุกวันให้ดีที่สุดเพื่อที่จะได้ฉลองกันได้อย่างเต็มที่”

สนับสนุนข่าวกีฬาโดย: https://www.855gclub.com/

อ่านข่าวกีฬาอื่น ๆ ของเราเพิ่มเติมได้ที่นี่