เทน ฮาก
ฟุตบอล ปุ๊กปิ๊ก มุมิ  

เทน ฮาก หนุนแม็คไกวร์และเวกฮอร์สท์ พัฒนาตัวเองไปเรื่อย ๆ

เทน ฮาก กระตุ้นนักเตะให้ทำงานหนักต่อไป

เอริค เทน ฮาก ผู้จัดการทีมชาวเนเธอร์แลนด์ของ “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกโรงกระตุ้นให้ แฮร์รี่ แม็คไกวร์ กองหลังทีมชาติอังกฤษ และเวาท์ เวกฮอร์สท์ ศูนย์หน้าชาวดัตช์ ทำผลงานที่ดีต่อไปเรื่อย ๆ หลังทั้งคู่ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในเกมที่พบกับ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด

ทั้งสองคนได้ลงสนามเป็นตัวจริงในเกมเอฟเอ คัพ รอบ 5 ที่เอาชนะ “ขุนค้อน” ไปได้สำเร็จ 3-1 ในถิ่น โอลด์ แทรฟฟอร์ด หลังเพิ่มคว้าแชมป์ คาราบาว คัพ ไปได้เพียงไม่กี่วันเท่านั้น

แม็คไกวร์ซึ่งเป็นกัปตันทีมหมายเลขหนึ่งมีโอกาสลงสนามในเกมรอบชิงชนะเลิศเพียงไม่กี่นาทีเท่านั้นเนื่องจากตัวเป็นตัวเลือกรองจาก ราฟาเอล วาราน และ ลิซานโดร มาร์ติเนซ แต่เขาทำผลงานได้อย่างน่าประทับใจในเกมที่พบกับ “ขุนค้อน” ในตำแหน่งกองหลังตัวกลางด้านขวา แทนที่ด้านซ้ายซึ่งเป็นตำแหน่งประจำและ เทน ฮาก ประทับใจฟอร์มการเล่นของกองหลังทีมชาติอังกฤษรายนี้เป็นอย่างมาก

เทน ฮาก ให้สัมภาษณ์ว่า “แนวทางการเล่นของผมมันดีขึ้นมา ผมชอบเลือกนักเตะที่มีความจริงจังและเขาก็มีผลงานที่ดี เขาเริ่มคิดแนวทางใหม่และออกจากตำแหน่งเดิม”

“เขาต้องการบอลและเขามีจังหวะดี ๆ หลายครั้ง ผมให้เขาดูวิดีโอผลงานของเขาและนักเตะคนอื่น ๆ ว่าจะเล่นเหนือคู่แข่งอย่างไร”

เขาต้องค้นพบวิธีที่จะสร้างอิมแพ็คขึ้นมา ทักษะของเขาอยู่ในระดับสูง สำหรับนักเตะในตำแหน่งเซ็นเตอร์แบ็กแล้วเขามีทักษะหลากหลายมาก แต่เขาจำเป็นต้องใช้มัน”

ขณะเดียวกันนายใหญ่เลือดกังหันได้พูดถึงดาวยิงร่วมชาติว่า “เขาเป็นหนึ่งในนักเตะที่ดีที่สุดในสนาม เขามีส่วนร่วมกับเกมและบีบให้คู่แข่งทำเข้าประตูตัวเอง ประตูของการ์นาโช่เกิดจากการกดดันของเขา ส่วนประตูที่สามเขาก็ช่วยกดดันจนเฟร็ดทำประตูได้”

“เขาทำผลงานเพื่อทีมได้อย่างยอดเยี่ยม ในช่วงต้นฤดูกาล มาร์คัส แรชฟอร์ด ไม่ได้ยิงประตูได้ทุกเกม แต่ตอนนี้เขารู้แล้วว่าประตูจะมาหาเขา ดังนั้นหากเขา (เวกฮอร์สท์) ทำประตูแรกได้ ประตูต่อไปจะตามมาแน่นอน”

สนับสนุนข่าวกีฬาโดย: https://www.855gclub.com/

อ่านข่าวกีฬาอื่น ๆ ของเราเพิ่มเติมได้ที่นี่