เป๊ป กวาร์ดิโอล่า
ฟุตบอล ปุ๊กปิ๊ก มุมิ  

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ชมลูอิส แข้งดาวรุ่งว่าเป็นหนึ่งในนักเตะที่ดีที่สุด

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ยกย่องแข้งวัยรุ่นเป็นหนึ่งในนักเตะดีที่สุดที่เคยคุม

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีม “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แชมป์พรีเมียร์ลีกฤดูกาลที่ผ่านมา ออกโรงชื่นชม ริโค ลูอิส แข้งดาวรุ่งของทีมว่าเป็นหนึ่งในนักเตะยอดเยี่ยมที่สุดที่เขาเคยเป็นโค้ชให้ หลังทำผลงานได้อย่างโดดเด่นในเกมยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีกที่เอาชนะไลป์ซิก จากเยอรมนีเมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมา

ดาวรุ่งวัย 18 ปี สร้างผลงานกับทีมแชมป์เก่ารายการนี้ได้อย่างยอดเยี่ยมก่อนที่จะเอาชนะทีมแกร่งจากเยอรมนีไปได้ 3-1 ถึงถิ่นเร้ด บูล อารีน่า โดยแข้งอนาคตไกลที่เป็นผลผลิตของอคาเดมี่สโมสรที่เพิ่งได้รับโอกาสลงสนามในตำแหน่งแบ็กซ้ายให้กับทีมชุดใหญ่เป็นครั้งแรกเมื่อฤดูกาลก่อน ประสานงานกับฟิล โฟเด้น ในการทำประตูแรกให้กับทีมในเกมนี้และพิสูจน์ให้ทุกคนเห็นว่าเขาคือกำลังสำคัญในการทำเกมรุกด้านซ้ายของสนามอีกด้วย

หลังจบเกม กุนซือเลือดกระทิงได้ออกมาชื่นชมลูอิส แบบไม่มีกั๊กว่า “นักเตะคนนี้เยี่ยมยอดจริง ๆ !”

“ผมทำงานเป็นผู้จัดการทีมมา 14 ถึง 15 ปี และโชคดีที่ได้ทำการฝึกฝนหนึ่งในนักเตะที่ดีที่สุดของโลกที่บาร์เซโลน่า (เมสซี่)

“การได้เจอนักเตะแบบเขา(ลูอิส) เล่นให้กับเราที่นี่ วิธีการเคลื่อนไหวของเขาในตำแหน่งกองกลางตัวรับ การวิ่งหาพื้นที่ว่าง เขาคือหนึ่งในนักเตะยอดเยี่ยมที่สุดที่ผมเคยฝึกสอนมาเลย”

“เขาเป็นคนที่ถ่อมตัว ไม่ค่อยพูดเยอะ เขาไม่ได้เล่นมากนักในฤดูกาลนี้แต่เขากำลังจะได้ลงสนามเยอะขึ้นเรื่อย ๆ”

“เราเล่นเกมได้อย่างยอดเยี่ยมในทุก ๆ ส่วน เมื่อทีมสามารถสร้างการส่งได้เป็นจำนวนมากในช่วงต้นเกม สิ่งดี ๆ จะเกิดขึ้นตามมาในเกมนั้นอย่างแน่นอน”

“นักเตะที่ลงไปเป็นตัวสำรองซึ่งมีส่วนร่วมช่วยทีมกับสิ่งที่พวกเขาทำนั้นก็เป็นกุญแจสำคัญ ทุกคนคอยช่วยเหลือกันจริง ๆ ผมพอใจมาก ๆ มันเป็นเกมที่ยากจริง ๆ” เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ระบุ

สนับสนุนข่าวกีฬาโดย: https://www.855gclub.com/

อ่านข่าวกีฬาอื่น ๆ ของเราเพิ่มเติมได้ที่นี่