เป๊ป
ฟุตบอล ปุ๊กปิ๊ก มุมิ  

เป๊ป ซูฮก โฟเด้นแข้งดีที่สุดของพรีเมียร์

เป๊ป คารวะแข้งผู้ดีเจ๋งสุดในลีก

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีม “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยอดทีมประจำศึกพรีเมียร์ลีก กล่าวยกย่อง ฟิล โฟเด้น กองกลางทีมชาติอังกฤษว่าเป็นนักเตะที่ดีที่สุดในพรีเมียร์ลีกเวลานี้ หลังเจ้าตัวโชว์ผลงานสุดยอดและช่วยทำสองประตูให้ต้นสังกัดเอาชนะ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 3-1 ในศึกดาร์บี้เมืองแมนเชสเตอร์ เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 3 มีนาคมที่ผ่านมา

ดาวเตะวัย 23 ปีทำประตูตีเสมอได้อย่างสุดสวยในนาทีที่ 56 ก่อนจะทำเพิ่มอีก 1 ประตูให้กับตัวเองในนาทีที่ 80 บวกกับลูกยิงปิดกล่องของ เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ ในช่วง 90+1 ทำให้ “เดอะซิติเซ่นส์” คว้าชัยได้อย่างเบ็ดเสร็จ

ด้วยผลงานอันยอดเยี่ยมทำให้กุนซือชาวสเปน ให้สัมภาษณ์กับ BBC หลังจบเกมว่าโฟเด้นมีความเป็นผู้ใฆญ่มากขึ้น และเป็นนักเตะที่ดีที่สุดในพรีเมียร์ลีกจากผลงาน 18 ประตู 10 แอสซิสต์ ในการลงสนามให้กับต้นสังกัดทั้งหมด 40 เกมในทุกรายการซีซั่นนี้

“มันคือจำนวนเกมการแข่งขันที่เขาได้ลงเล่น เขาเป็นนักเตะที่มีพรสวรรค์อยู่เสมอ และตอนนี้เขาเติบโตมากขึ้นและเข้าใจเกมการแข่งขันมากขึ้น โดยเฉพาะในเรื่องของเกมรับ เขาสามารถเล่นตรงกลางหรือทางขวาและสร้างจังหวะตัดเข้าในได้ ถ้าเล่นด้านซ้ายก็ทำประตูจากตรงนั้นได้อีก ผมจะพูดอะไรได้มากกว่านี้ล่ะ? เขาคือนักเตะที่ยอดเยี่ยมที่สุดในพรีเมียร์ลีกตอนนี้หากมองถึงสิ่งต่าง ๆ ที่เข้าได้ทำลงไป มันน่าเหลือเชื่อมาก”

“ตอนนี้เขาเป็นนักเตะระดับตำนานแล้วแม้ เพราะด้วยช่วงเวลาไม่นาน จำนวนเกมที่ลงเล่น ประตูที่ทำได้ ถ้วยรางวัลที่ได้รับ และเขายังเป็นเด็กท้องถิ่นซึ่งนั่นคือสาเหตุที่ทำให้ความสัมพันธ์ของเขากับแฟนบอลมันน่าเหลือเชื่อมาก เขาคือนักเตะแห่งฤดูกาล ในซีซั่นนี้ไม่มีใครสำคัญกับเราไปมากกว่าเขาอีกแล้ว” เป๊ป กล่าวชมไม่หยุดปาก

สนับสนุนข่าวกีฬาโดย: betflix wallet

อ่านข่าวกีฬาอื่น ๆ ของเราเพิ่มเติมได้ที่นี่