เมสซี่
ฟุตบอล ปุ๊กปิ๊ก มุมิ  

เมสซี่ เหมาคนเดียว 5 ตุง ฟ้าขาวอุ่นเชือดเอสโตเนีย 5-0

หัวหอกกัปตันทีมฟ้าขาวระเบิดฟอร์มสุดยอดจัดการยิงคนเดียว 5 ประตูในศึกอุ่นเครื่องที่สเปน

ลิโอเนล เมสซี่ กัปตันทีมชาติอาร์เจนติน่า จัดการเหมาะคนเดียว 5 ประตู ในเกมอุ่นเครื่องทีมชาติระหว่างทัพฟ้าขาวกับทีมชาติเอสโตเนีย ที่เมืองปัมปาโลญ่า ประเทศสเปนเมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

ขุนพลฟ้าขาวเพิ่งทำการแข่งขันศึกฟินาลิสซิม่า ซึ่งเป็นรายการแชมป์ชนแชมป์ระหว่างแชมป์อเมริกาใต้กับแชมป์ยุโรป โดยทีมชาติอาร์เจนติน่าเป็นฝ่ายเอาชนะทีมชาติอิตาลีแชมป์ยุโรปไปได้ 3-0 เมื่อวันพุธที่ผ่านมา โดยในเกมดังกล่าวดาวยิงจาก ปารีส แซงต์-แชร์กแมง จัดการทำ 2 แอสซิสต์ และมีผลงานที่โดดเด่นเป็นอย่างมาก

และในเกมกับเอสโตเนีย จอมทัพหมายเลข 10 รายนี้ก็ยังคงทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม โดยประตูแรกของเขาเป็นการยิงจุดโทษ ก่อนที่จะจัดการทำแฮตทริกให้กับตัวเองตั้งแต่ช่วงครึ่งแรกของเกม จากนั้นอดีตดาวยิง Barcelona ก็มาจัดการยิงเพิ่มอีก 2 ตุงในช่วงครึ่งหลังของเกม ทำให้เขาทำไปทั้งหมด 5 ประตู ในเกมอุ่นเครื่องดังกล่าว

ยิง 5 ลูกในระดับทีมชาติเป็นครั้งแรก

การเหมา 5 ประตูครั้งนี้ของ ดาวยิงวัย 34 ปี เป็นการทำ 5 ประตูภายในหนึ่งเกมเป็นครั้งแรกของการลงสนามรับใช้ชาติของเขา ซึ่งที่จริงแล้วเขาเคยทำ 5 ประตูในหนึ่งเกมเพียงครั้งเดียวในอาชีพค้าแข้งโดยเป็นเกมระดับสโมสรที่บาร์เซโลน่า อดีตต้นสังกัดพบกับ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น ในศึก UEFA Champions League เมื่อปี 2012 ซึ่ง “เจ้าบุญทุ่ม” เป็นฝ่ายเอาชนะไปอย่างขาดลอย 7-1

นอกจากนี้ประตูแฮตทริกก่อนช่วงทดเวลาบาดเจ็บในครึ่งแรกของเกมที่พบกับเอสโตเนียยังเป็นประตูที่ 84 ในนามทีมชาติซึ่งเท่ากับที่ เฟเรนซ์ ปุสกัส ตำนานทีมชาติฮังการีทำเอาไว้ ทำให้เขากลายเป็นดาวยิงสูงสุดตลอดกาลของทีมชาติอันดับที่สี่ ตามหลังเพียง มอคตาร์ ดาฮาริ อดีตดาวยิงทีมชาติมาเลเซีย (89 ประตู) อาลี ดาอี ตำนานศูนย์หน้าทีมชาติอิหร่าน (109 ประตู) และ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ หัวหอกกัปตันทีมโปรตุเกส (117 ประตู) ที่เพิ่งทำเพิ่มอีก 2 ประตูในเกมที่ทัพฝอยทองพบกับทีมชาติสวิตเซอร์แลนด์ในศึก ยูฟ่า เนชั่นลีก วันอาทิตย์ที่ผ่านมา

การทำประตูทั้ง 5 ลูกของ Lionel Messi ในเกมกับเอสโตเนียนั้นมีความพิเศษที่แตกต่างออกไปกันทั้งหมด โดยเริ่มจากประตูแรกที่เป็นลูกจุดโทษนั้น จอมทัพหมายเลข 10 จัดการซัดเข้าไปตุงตาข่ายอยากเยือกเย็นช่วยให้ลูกทีมของลิโอเนล สคาโลนี่ ขึ้นนำตั้งแต่นาทีที่ 8 ของเกม จากนั้นก็มาทำเพิ่มอีกสองประตูในช่วงครึ่งแรกด้วยเท้าซ้ายข้างถนัดที่ยิงออกไปได้อย่างเฉียบขาดในมุมแคบ

ส่วนประตูที่สามนั้นเป็นการจบสกอร์ที่เรียกได้ว่าสมบูรณ์แบบมาก ๆ โดยจัดการส่งบอลเข้าสู่ก้นตาข่ายจากการแอสซิสต์ที่ยอดเยี่ยมของนาเอล โมลิน่า ที่ครอสจากมุมขวาของสนามในระยะ 12 หลาเข้ามาให้

ในขณะที่ประตูที่ 4 ต้องยกย่องถึงความมีสมาธิกับเกมอยู่ตลอดเพราะในขณะที่นักเตะคนอื่น ๆ หยุดวิ่งเพราะหวังจะได้ฟรีคิกจากจังหวะที่น่าจะฟาวล์ แต่ตัวของเพลย์เมคเกอร์รายนี้ยังคงเล่นบอลต่อไปก่อนที่จะหลอกทั้งกองหลังและผู้รักษาประตูของเอสโตเนียจนหลงทางและยิงเข้าไปอย่างเยือกเย็น

ส่วนประตูปิดกล่องในเกมนี้เป็นผลงานที่น่าทึ่งอย่างมากเพราะเป็นการแสดงถึงปฏิกิริยาตอบโต้ที่รวดเร็ว โดยจัดการซัดบอลที่ถูกเคลียร์ออกมาผ่านพื้นที่แคบ ๆ เข้าสู่ก้นตาข่ายก่อนหมดเวลาการแข่งขัน 14 นาทีแบบที่ไม่มีผู้เล่นของเอสโตเนียคนไหนเตรียมตัวทันเลยสักคน

บอลโลกครั้งต่อไปอาจเป็นโอกาสทองของขุนพลฟ้าขาว

หลังจากที่ตัวของ เมสซี่ และทีมชาติอาร์เจนติน่าคว้าแชมป์โคปา อเมริกา ครั้งล่าสุดมาครองได้สำเร็จ ผลงานของทีมฟ้าขาวก็ดีขึ้นเรื่อย ๆ อย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นการไม่แพ้ใครเลยในศึกฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก หรือการคว้าชัยเหนืออิตาลี ทำให้สื่อหลายสำนักเชื่อมั่นว่าเวิลด์คัพ ที่กาตาร์ในครั้งนี้อาจเป็นช่วงเวลาที่เหมาะสมที่สุดแล้วสำหรับทีมชาติอาร์เจนติน่าในการคว้าแชมป์ฟุตบอลโลกสมัยที่ 3 มาครอง

อ่านบทความอื่น ๆ ที่นี่