เลวานดอฟสกี้
ฟุตบอล ปุ๊กปิ๊ก มุมิ  

เลวานดอฟสกี้ : บาเยิร์น มิวนิค ต้องการเงิน 52 ล้านปอนด์จากบาร์เซโลน่า หากพวกเขาต้องการขายกองหน้า

หัวหอกเลือดโปลยังคงยืนยันว่าจะย้ายออกก่อนหมดสัญญา ขณะที่ “เสือใต้” ยังอยากเก็บนักเตะเอาไว้

เมื่อต้นสัปดาห์นี้ บาร์เซโลน่า ยักษ์ใหญ่แห่งเวทีลาลีกา สเปน ยื่นข้อเสนอ 40 ล้านยูโร (34.4 ล้านปอนด์) เพื่อซื้อโรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ แต่บาเยิร์น มิวนิก ต้นสังกัดปัจจุบันของเขายืนยันว่ากองหน้าไม่ได้มีไว้ขาย แม้ว่านักเตะวัย 33 ปีบอกกับบาเยิร์นว่าจะไม่ต่อสัญญาออกไปจนสิ้นสุดฤดูกาล 2022/23

บาเยิร์น มิวนิค ต้องการอย่างน้อย 60 ล้านยูโร (52 ล้านปอนด์) หากพวกเขาจำเป็นต้องปล่อยตัวกัปตันทีมชาติโปแลนด์ ให้กับบาร์เซโลน่า

เมื่อต้นสัปดาห์นี้ บาร์เซโลน่ายื่นข้อเสนอ 40 ล้านยูโร (34.4 ล้านปอนด์) แต่บาเยิร์นยืนยันว่าไม่มีกองหน้ารายนี้ขาย แม้ว่าเขาจะเหลือสัญญาเพียงปีเดียวก็ตาม

ขณะที่เมื่อเดือนที่แล้ว Sky Sports Germany รายงานว่าแข้งวัย 33 ปีบอกกับ “เสือใต้” อย่างชัดเจนว่า ว่าจะไม่ต่อสัญญาอีกจนสิ้นสุดฤดูกาล 2022/23

Levandowski บอกกับสโมสรดังแห่งบุนเดสลีกาว่าเขากำลังมองหาความท้าทายครั้งใหม่ และแทบไม่มีแรงจูงใจทางการเงินในการตัดสินใจที่จะไม่ขยายสัญญาด้วยซ้ำ

Sky ในเยอรมนีเสริมว่า Lewandowski ต้องการย้ายไปบาร์เซโลนาในช่วงซัมเมอร์นี้ แทนที่จะรอที่จะเป็นฟรีเอเยนต์

โอลิเวอร์ คาห์น ผู้บริหารระดับสูงของบาเยิร์น มิวนิค กล่าวกับ Amazon Prime ในเดือนเมษายนว่าแข้งทีมชาติโปแลนด์จะไม่ออกจากสนามอลิอันซ์ อารีน่าในช่วงซัมเมอร์นี้

“เราคงโง่มากที่จะขายนักเตะที่ยิงได้ 30 ถึง 40 ประตูต่อฤดูกาล” อดีตผู้รักษาประตูบาเยิร์นและเยอรมนีกล่าว “เขามีสัญญาจนถึงเดือนมิถุนายน 2023 และเราจะให้เขาอยู่กับเราไปอีกฤดูกาลอย่างแน่นอน”

หัวหอกเลือดโปลอยู่กับแชมป์เยอรมันมาตั้งแต่ปี 2014 และยิงไป 344 ประตูให้สโมสรในทุกรายการ

เขาช่วยบาเยิร์นคว้าแชมป์บุนเดสลีกา 8 สมัยใน 8 ฤดูกาลหลัง เช่นเดียวกับถ้วยเยอรมันคัพ 3 สมัย และเพิ่งครองตำแหน่งดาวซัลโวสูงสุดของลีกเป็นฤดูกาลที่ 5 ติดต่อกัน

Lewandowski ใช้เวลาส่วนใหญ่ในอาชีพค้าแข้งในเยอรมนีหลังจากเข้าร่วม Borussia Dortmund จาก Lech Poznan ในปี 2010

‘ชาบีอยากได้กองหน้าระดับโลก’

Marc Behrenbeck นักข่าวของ Sky in Germany แสดงความคิดเห็นว่า “เราทำการวิจัยมากมาย และสิ่งที่เรารู้ก็คือบาร์เซโลนาสนใจกองหน้าคนนี้เป็นอย่างมากW

“Barca ต้องการเขา Lewandowski ยินดีจะมาร่วมทัพบาร์ซ่า มันเป็นความฝันเสมอสำหรับเขาที่จะเล่นในสเปน – ไม่ว่าจะเป็นเรอัล มาดริดหรือบาร์เซโลนาก็ตาม”

“มีการพูดคุยกันมาแล้ว ชาบีต้องการกองหน้าระดับโลกที่สามารถรับประกันได้ 30 ประตูหรือมากกว่าต่อฤดูกาล สัญญาสองหรือสามปีอยู่ในระหว่างการทำโดยมีค่าเหนื่อยอยู่ที่ประมาณ 35 ถึง 40 ล้านยูโร (30 ล้านปอนด์ถึง 34ล้านปอนด์) ต่อปี

“บาร์เซโลน่าไม่สามารถจ่ายค่าตัวที่สูงได้แต่ไม่ใช่กับการจ่ายเงินเดือนที่สูงให้กับนักเตะ”

มาเน่เข้า เลวานดอฟสกี้ ออก?

ในที่สุด เลวานดอฟสกี้ จะได้ความปรารถนาของเขาหลังจากที่ซาดิโอ มาเน่ย้ายมาจากลิเวอร์พูล?

นักข่าว Sky in Germany Florian Plettenberg พูดเมื่อต้นสัปดาห์นี้ว่า “มีการประชุมพิเศษระหว่าง Lewandowski, Salihamidzic และตัวแทนของผู้เล่น Pini Zahavi เมื่อวันพุธที่แล้วที่ Mallorca เนื่องจาก Salihamidzic จะต้องพูดคุยกับพวกเขาเป็นการส่วนตัวโดยห่างไกลจากสื่อในเยอรมนีและเขาได้ยินเกี่ยวกับสถานการณ์ของเขา

“สถานการณ์ยังคงไม่เปลี่ยนแปลง โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ ต้องการย้ายออกจากบาเยิร์น มิวนิค เขาต้องการย้ายไปบาร์เซโลน่า ขณะที่ทางบาเยิร์นยังคงชัดเจนว่าพวกเขาไม่ต้องการปล่อยนักเตะไป”

“เขาสำคัญเกินไปสำหรับทีมและสำหรับนาเกิลส์มันน์ เพราะ เลวานดอฟสกี้ สามารถรับประกัน 30 หรือ 40 ประตู ต่อซีซั่นให้กับคุณได้ ความคิดเห็นของเขาไม่ส่งผลดีสำหรับทีมหรือสำหรับผู้จัดการทีมของเขา แต่เขาก็เป็นผู้เล่นที่มีความสำคัญมาก เขาสามารถออกจากสโมสรได้ในฐานะ ฟรีเอเย่นต์ในปี 2023 ดังนั้นบางทีหากพวกเขาได้รับข้อเสนอระหว่าง 50 ล้านยูโร ถึง 60 ล้านยูโร พวกเขาอาจจะปฏิเสธไม่ได้อีกต่อไป”

“ความเป็นไปได้ยังคงเปิดกว้างอยู่และตอนนี้เป็นช่วงเวลาที่สำคัญที่สุดสำหรับทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องกับเรื่องนี้”

อ่านบทความอื่น ๆ ของเราได้ที่นี่