แกรี่ เนวิลล์
ฟุตบอล ปุ๊กปิ๊ก มุมิ  

แกรี่ เนวิลล์ ชี้เชลซีต้องเชื่อมั่นในพ็อตเตอร์

แกรี่ เนวิลล์ เร้า “สิงห์บลู” ศรัทธาในกุนซือคนปัจจุบัน

แกรี่ เนวิลล์ ตำนานนักเตะแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และทีมชาติอังกฤษ แสดงความเห็นว่า “สิงห์บลู” เชลซี ทีมฟอร์มตกประจำพรีเมียร์ลีกจำเป็นต้องมีความเชื่อมั่นต่อ เกรแฮม พ็อตเตอร์ กุนซือเก้าอี้ร้อนของทีมแม้ว่าเจ้าตัวกำลังเผชิญหน้ากับความกดดันแบบมหาศาลอยู่ก็ตาม

กลุ่มทุนของท็อดด์ โบห์ลีย์ เจ้าของทีมสิงโตน้ำเงินครามสนับสนุนการทำทีมของกุนซือรายนี้อย่างเต็มที่ในช่วงเปิดตลาดนักเตะเดือนมกราคมที่ผ่านมา โดยใช้เงินไปมกาถึงเกือบ 300 ล้านปอนด์เพื่อดึงนักเตะชั้นนำมาเสริมทัพ เช่นการยืมตัวเจา เฟลิกซ์ มาจากแอตเลติโก มาดริดในระยะสั้น ปาดหน้า “ปืนใหญ่” อาร์เซนอลในการคว้าตัว มิไคโล มูดริค รวมไปถึงการถลุงเงินเป็นประวัติศาสตร์พรีเมียร์ลีกในการคว้าตัว เอ็นโซ เฟร์นันเดซ มาจากเบนฟิก้าด้วยค่าตัวมหาศาลถึง 106.8 ล้านปอนด์ด้วยกัน

อย่างไรก็ตามการทุ่มทุนมหาศาลนี้ไม่ได้ช่วยให้ทีมฟอร์มดีขึ้นเลย ล่าสุดพ่ายต่อทีมหนีตกชั้นอย่างน็อตติงแฮม ฟอเรสต์ 1-0 คาถิ่นสแตมฟอร์ด บริดจ์ ของตัวเองเมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ซึ่งทำให้ลูกทีมของกุนซือรายนี้เก็บชัยชนะได้เพียง 1 เกมจาก 10 เกมหลังสุด

แต่ถึงอย่างนั้น แกรี่ เนวิลล์ ยืนยันว่าไม่อยากให้โบห์ลีย์จัดการปลดกุนซือรายนี้ออกจากเก้าอี้ออกในช่วงเวลาสำคัญแบบนี้ “พ็อตเตอร์ ตกอยู่ในความกดดันอย่างใหญ่หลวง คุณสามารถมองเห็นจากใบหน้าของเขาได้เลย โอกาสมากมายที่พลาดไปในช่วงครึ่งหลังและเสียงโห่ตอนจบเกมมันค่อนข้างเป็นลางไม่ดี”

“ผมคิดว่าเจ้าของทีมเชลซี ต้องทำสิ่งที่ถูกต้อง พวกเขาปลดโทมัส ทูเคิ่ล กุนซือคนก่อนในช่วงต้นฤดูกาล พวกเขาดึงตัวผู้จัดการทีมคนปัจจุบันเข้ามา และดึงตัวผู้ช่วยมาให้เขา ซึ่งเท่ากับว่าพวกเขาลงทุนไปกับเกรแฮมและทีมของเขาอย่างมหาศาล ซึ่งพวกเขาจะต้องอดทนเพื่อให้เห็นผลที่ได้จากสิ่งที่ทำลงไป”

“แต่ผมกำลังรู้สึกว่าความอดทนนั้นกำลังถูกทดสอบเหมือนที่เจ้าของทีมที่ไหนก็เป็นเมื่อคุณลงทุนไปอย่างมหาศาลแต่คุณก็ยังพ่ายคาบ้านต่อทีมอันดับสุดท้ายของลีกแบบนี้”

สนับสนุนข่าวกีฬาโดย: https://www.855gclub.com/

อ่านข่าวกีฬาอื่น ๆ ของเราเพิ่มเติมได้ที่นี่