คาราบาว คัพ
ฟุตบอล ปุ๊กปิ๊ก มุมิ  

คาราบาว คัพ: โบโร่ห์ชนสิงห์, หงส์รับมือฟูแล่ม รอบรองชนะเลิศ

คาราบาว คัพ ประกาศผลจับคู่อย่างเป็นทางการ

ศึกฟุตบอล คาราบาว คัพ บอลถ้วยของฟุตบอลอังกฤษรอบรองชนะเลิศ ได้ผลประกบคู่อย่างเป็นทางการ โดย “โบโร่” มิดเดิ้ลสโบรห์ จะพบกับ “สิงห์บลู” เชลซี ส่วน “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล จะวัดฝีเท้ากับฟูแล่ม

มิดเดิ้ลสโบรห์ ตัวแทนหนึ่งเดียวจากทีมที่ไม่ได้เล่นอยู่ในพรีเมียร์ลีก จะได้เปิดรังริเวอร์ไซด์ สเตเดี้ยม รับการมาเยือนของเชลซีในการแข่งขันเลกแรก ก่อนที่จะเดินทางไปยังลอนดอนเพื่อเยือนถิ่นสแตมฟอร์ด บริดจ์ในเกมนัดที่สอง

ด้านลิเวอร์พูล ก็จะได้เป็นฝ่ายเปิดบ้านรับการมาเยือนของ “เจ้าสัวน้อย” ในเกมนัดแรกที่สนามแอนฟิลด์ ก่อนจะเดินทางไปดวลนัดที่สองที่สนามคราเวน คอตเทจ ในเกมนัดที่สอง

“โบโร่” ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศโดยที่ไม่ต้องพบกับทีมระดับท็อปเลยแม้แต่ทีมเดียว โดยในเกมรอบก่อนรองชนะเลิศพวกเมื่อวันอังคารที่ผ่านมาพวกเขาถล่มเอาชนะพอร์ท เวล ทีมจากลีกวันไปแบบสบายเท้า 3-0

ด้านเชลซีนั้นผ่านเข้าสู่รอบ 4 ทีมสุดท้ายอย่างสุดระทุกหลังเบียดเอาชนะ “สาลิกาดง” นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ด้วยการดวลลูกจุดโทษ เช่นเดียวกับฟูแล่มที่เอาชนะเอฟเวอร์ตันด้วยการยิงจุดโทษเช่นกัน ส่วนลิเวอร์พูลนั้นเปิดบ้านเอาถล่มเวสต์แฮม ยูไนเต็ดไปอย่างเหนือชั้น 5-1

ผลการจับสลาก คาราบาว คัพ ครั้งนี้ทำให้มีความเป็นไปได้ที่ลิเวอร์พูล และเชลซี จะได้โคจรมาพบกันในรอบชิงชนะเลิศเป็นครั้งที่สาม โดยก่อนหน้านี้เป็นเชลซีที่ชนะไปได้ในปี 2005 ส่วนครั้งที่สองเป็น “เดอะเร้ดส์” ที่ล้างแค้นได้สำเร็จในปี 2022

การแข่งขันนัดแรกจะมีขึ้นในวันที่ 8 มกราคม และนัดที่สองจะมีในวันที่ 22 มกราคม ส่วนรอบชิงชนะเลิศจะมีขึ้นที่สนามเวมบลีย์ในวันที่ 25 กุมภาพันธ์ปี 2024

สนับสนุนข่าวกีฬาโดย: betflix wallet

อ่านข่าวกีฬาอื่น ๆ ของเราเพิ่มเติมได้ที่นี่