เซอร์จิม แรตคลิฟฟ์
ฟุตบอล ปุ๊กปิ๊ก มุมิ  

เซอร์จิม แรตคลิฟฟ์ เข้าถือหุ้นปีศาจแดง 25% อย่างเป็นทางการ

เซอร์จิม แรตคลิฟฟ์ มหาเศรษฐีร่วมถือหุ้นเร้ด เดวิลส์

เซอร์จิม แรตคลิฟฟ์ มหาเศรษฐีชาวอังกฤษ ประธานและซีอีโอของกลุ่มบริษัทเคมีภัณฑ์อิเนออส ได้รับการยืนยันอย่างเป็นทางการจากสโมสร “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในการได้รับสิทธิถือครองหุ้นจำนวน 25% ของสโมสรอย่างเป็นทางการแล้ว โดยเจ้าตัวและทีมงานจะได้รับสิทธิในการจัดการด้านฟุตบอลของสโมสร ซึ่งรวมไปถึงสิทธิในการจ้างและปลดทีมงานรวมไปถึงนักเตะของสโมสรทั้งหมด

มหาเศรษฐีวัย 71 ปีให้สัมภาษณ์ว่า “ในฐานะที่เป็นคนท้องถิ่นและแฟนบอลของสโมสรมาตลอดชีวิต ผมมีความยินดีมาก ๆ ที่ ที่เราสามารถตกลงข้อเสนอกับบอร์ดบริหารของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ซึ่งส่งผลให้เรามีสิทธิรับผิดชอบการจัดการด้านฟุตบอลให้กับสโมสรได้สำเร็จ”

“ขณะที่สโมสรของเรานั้นประสบความสำเร็จในด้านการตลาดจนทำเงินได้อย่างมหาศาลมากพอที่จะเป็นทุนให้เราประสบความสำเร็จและคว้าถ้วยรางวัลระดับสูงได้มากมาย แต่กลายเป็นว่าศักยภาพเหล่านั้นไม่เคยได้ถูกใช้งานอย่างเต็มที่มาสักพักใหญ่ ๆ แล้ว”

“เรามาที่นี่เพื่ออยู่ในระยะยาวและรับรู้ถึงความท้าทายและการต้องทำงานอย่างหนักที่รออยู่ตรงหน้า ด้วยความขยันขันแข็ง ความเป็นมืออาชีพ และความมุ่งมั่นหลงใหล”

“เป้าหมายร่วมกันของพวกเรานั้นชัดเจน เราต้องการที่จะเห็นแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดกลับมาอยู่ในที่ที่ควรจะเป็น ซึ่งนั่นคือจุดสูงสุดของฟุตบอลอังกฤษ ฟุตบอลยุโรป และอยู่ในจุดสูงสุดของโลกฟุตบอล” เซอร์จิม แรตคลิฟฟ์ ให้สัมภาษณ์หนักแน่นชัดเจน

สนับสนุนข่าวกีฬาโดย: betflix wallet

อ่านข่าวกีฬาอื่น ๆ ของเราเพิ่มเติมได้ที่นี่