แมนซิตี้
ฟุตบอล ปุ๊กปิ๊ก มุมิ  

แมนซิตี้ อัดเบิร์นลีย์ 3-1 จี้หงส์แดง 5 แต้ม

แมนซิตี้ ไม่พลาดในบ้านคว้า 3 คะแนนเต็ม

“เรือใบสีฟ้า” แมนซิตี้ ยังแรงไม่หยุดเมื่อ เควิน เดอบรอยน์ กัปตันทีมคนเก่งฟิตลงสนามอีกครั้ง เปิดรังทุบเบิร์นลีย์ขาดลอย 3-1 ไล่ตามลิเวอร์พูล 5 คะแนนโดยยังมีเกมตกค้างอยู่ในมืออีก 1 นัดด้วย

ศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีกอังกฤษ นัดกลางสัปดาห์เมื่อคืนวันพุธวันที่ 31 มกราคม “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แชมป์เก่าฤดูกาลก่อน เปิดสนามเอติฮัด สเตเดียม ต้อนรับการมาเยือนของเบิร์นลีย์ ทีมลุ้นหนีตกชั้น

เริ่มเกมการแข่งขันมาก็เป็นการเล่นแบบวันเวย์ตามคาดทันทีเมื่อเจ้าถิ่นขึงสนามบุกอยู่ฝ่ายเดียว จนในนาทีที่ 16 ของเกมการแข่งขัน มาเธียส นูเญซ รับบอลยาวจากกองหลังวิ่งแซงแนวรับทีมเยืนไปจนถึงเส้นหลังก่อนครอสสวย ๆ เข้ามาให้จูเลียน อัลวาเรซ ชาร์จเผาขนเข้าไปง่าย ๆ เจ้าถิ่นออกนำ 1-0 และเพียง 6 นาทีต่อมา “เดอะซิติเซ่นส์” ก็มาได้ประตูทิ้งห่างเป็น 2-0 เมื่อเดวิน เดอบรอยน์ กัปตันทีมซิตี้ถวายพานให้อัลวาเรซหลุดเข้าไปยิงประตูที่สองของตัวเองในเกมนี้ ทำให้จบครึ่งแรก ซิตี้นำอยู่ 2-0

เริ่มครึ่งหลังมาได้ 1 นาที ซิตี้ก็นำห่างออกไปเป็น 3-0 เมื่อฟิล โฟเดน จ่ายบอลคืนมาหน้ากรอบเขตโทษเบิร์นลีย์ให้โรดรี ปั่นโค้ง ๆ เบียดเสาเข้าไปอย่างสวยงาม และเกมทำท่าเหมือนจะจบด้วยสกอร์นี้ แต่ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บที่ 90+3 เบิร์นลีย์ก็มาได้ประตูตีไข่แตกปลอบใจจากลูกชุลมุนหน้าโกลและเป็น อามีน อัล-ดาคีล ที่สัมผัสบอลสุดท้ายเข้าประตูไป

จบเกม แมนซิตี้ เอาชนะเบิร์นลีย์ไปได้แบบไม่ยากเย็น 3-1 เก็บ 3 คะแนนเต็มมี 46 คะแนนเท่ากับอาร์เซน่อลแต่ลูกได้เสียดีกว่าจึงอยู่ในอันดับ 2 ตามหลัง “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล 5 คะแนนแต่ยังเหลือเกมตกค้างในมืออีก 1 นัด ส่วนเบิร์นลีย์ยังนอนแน่นิ่งอยู่ในอันดับที่ 19 มีลุ้นตกชั้นสูงมาก

สนับสนุนข่าวกีฬาโดย: betflix wallet

อ่านข่าวกีฬาอื่น ๆ ของเราเพิ่มเติมได้ที่นี่