คาร์ราเกอร์
ฟุตบอล ปุ๊กปิ๊ก มุมิ  

คาร์ราเกอร์ ชี้ ฮาลันด์ อาจเลือกย้ายมาผิดทีม

คาร์ราเกอร์ ตำนานหงส์แดงมองว่าแข้งนอร์เวย์เลือกทีมผิด

เจมี่ คาร์ราเกอร์ ตำนานกองหลัง “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับผลงานของ เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ กองหน้าของ “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยอดทีมแห่งพรีเมียร์ลีกว่า อาจจะตัดสินใจเลือกทีมผิดก็เป็นได้

กองหน้าทีมชาตินอร์เวย์เป็นผู้นำดาวซัลโวพรีเมียร์ลีกในปัจจุบันด้วยสถิติ ลงสนาม 20 เกม ทำได้ 25 ประตุ แต่มักทำผลงานได้ต่ำกว่าที่เคยเป็นสมัยค้าแข้งให้กับโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ทีมดังบุนเดสลีกา เยอรมัน

นอกจากนี้ยังมีการมองว่าในตอนนี้ทัพ “เรือใบสีฟ้าไ นั้นมีผลงานที่อ่อนกว่าเดิมเมื่อทีมมีฮาลันด์อยู่ แต่ อดีตกองหลังทีมชาติอังกฤษนั้นมองว่ามันมีเรื่องอื่นที่มากกว่านั้นโดยชี้ว่าดาวยิงตัวเก่งรายนี้นั้นเลือกย้ายมาอยู่ผิดทีม

“ผมคิดว่าเราได้เห็นศักยภาพของเออร์ลิ่ง ฮาลันด์ เพียงแค่ 60 เปอร์เซ็นต์ เท่านั้น คุณลองนึกถึงประตูที่เขาทำได้กับเวสต์แฮมสิ ที่มันมีช่องว่างอยู่ด้านหลังและเขาก็อยู่ด้านหลัง” อดีตแนวรับ “หงส์แดง” ให้สัมภาษณ์กับ Sky Sports

                “ผมรู้เรื่องแบบนั้นไม่ได้เกิดขึ้นเป็นประจำเพราะวิธีการเล่นของซิตี้ เขามาจากลีกที่เน้นเกมโต้กลับ (บุนเดสลีกา) ซึ่งเป็นการวิ่งจากฟากหนึ่งไปอีกฟากหนึ่ง

“คุณเห็นความเร็วอันเหลือเชื่อของเขาที่นั่น ซึ่งไม่ได้เห็นเลยที่นี่ เขาอาจจะเลือกทีมที่ผิดและทำให้ไม่สามารถแสดงศักยภาพที่ดีที่สุดออกมาได้

“เรายังไม่ได้เห็นทุกอย่างของฮาลันด์ ซิตี้ทำประตูได้เท่ากับจำนวนประตูที่ทำได้ในซีซั่นก่อน ฮาลันด์ทำได้ 25 ประตู แต่ประตูรวมของทีมเมื่อซีซั่นก่อนก็ยังอยู่ในจำนวนเท่า ๆ กันนี้”

“อย่างไรก็ตาม พวกเขาเสียประตูง่ายขึ้น และกลายเป็นทีมที่ถูกสวนกลับง่ายขึ้น พวกเขาแตกต่างไป ดูอ่อนแอลงเมื่อมีฮาลันด์อยู่ในทีม ซึ่งมันไม่ใช่ความผิดของตัวเขาเลย”

“ซิตี้ ไม่สามารถเล่นบอลแบบจากหลังไปหน้าได้ทันที มันไม่ใช่แนวทางของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า นักเตะของเขาไม่มีพลังมากพอที่จะเล่นรูปแบบนั้น พวกเขาค่อย ๆ ต่อบอลขึ้นไปและจัดการให้คู่แข่งอยู่ลงมาตั้งรอบถึงค่อยเริ่มเปิดฉากโจมตี”

“เมื่อพวกเขาพลาด พวกเราจะเอาบอลคืนมาอย่างรวดเร็วและขึงเกมเอาไว้ ฮาลันด์ ทำประตูไปแล้ว 24 ลูกในเกมลีกและส่วนใหญ่นั้นเป็นบอลส่งเข้ากรอบเขตโทษ และเขาทำประตูจากตรงนั้น”

“แต่เรายังไม่ได้เห็นศักยภาพของเขาอย่างเต็มที่เพราะทีมที่เขาเลือกย้ายไปอยู่ด้วย” คาร์ราเกอร์ อธิบายยาว

สนับสนุนข่าวกีฬาโดย: https://www.855gclub.com/

อ่านข่าวกีฬาอื่น ๆ ของเราเพิ่มเติมได้ที่นี่