เทน ฮาก
ฟุตบอล ปุ๊กปิ๊ก มุมิ  

เทน ฮาก เชื่อ ชานโช่ มาร์เชียล จะช่วยยุติปัญหาแนวรุกของทีม

เทน ฮาก มั่นใจว่าปัญหาตัวรุกขาดแคลนจะหมดไป

เอริค เทน ฮาก ผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมดังแห่งเกาะอังกฤษ มีความหวังว่าต้นสังกัดจะสามารถใช้งานตัวเลือกในเกมรุกได้อย่างเต็มที่หลัง จาดอน ซานโช่ และแอนโทนี่ มาร์เชียล คัมแบ็กกลับมาลงสนามได้แล้ว

ทั้งสองคนถูกเปลี่ยนตัวลงสนามในช่วงครึ่งหลังของศึก EFL Cup รอบรองชนะเลิศนัดที่สองที่ “ปีศาจแดง” เอาชนะ น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ ไปได้ 2-0 เมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมา โดยรายหลังสามารถทำประตูได้ด้วย

การกลับมาของทั้งสองคนทำให้ตอนนี้ตัวรุกของยูไนเต็ด จะกลับมาพร้อมหน้าพร้อมตาอีกครั้งเมื่อรวมเข้ากับ มาร์คัส แรชฟอร์ด , แอนโทนี่, บรูโน่ เฟร์นานเดซ และเวาท์ เวกฮอร์สท์

อย่างไรก็ตามการมีตัวเลือกในเกมรุกจำนวนมากไม่ใช่ปัญหาของกุนซือเลือดดัตช์ แต่กลับเป็นผลดีเนื่องจากช่วงก่อนหน้านี้ทีมต้องเจอกับปัญหานักเตะมีจำกัดเพราะอาการบาดเจ็บต่าง ๆ ตลอดทั้งซีซั่นที่ผ่านมา

“ปัญหาก็คือก่อนหน้านี้พวกเขาไม่ได้พร้อมลงสนามกันทุกคน เราต้องปรับเปลี่ยนสิ่งต่าง ๆ มาตลอด” กุนซือคนเก่งให้สัมภาษณ์กับ Sky Sports

            “ผมหวังว่าเราจะมาอยู่ในจุดที่ทุกคนพร้อมลงสนาม ถ้าคุณอยากจะคว้าถ้วยรางวัล พวกเขาทุกคนต้องพร้อมเพราะเรามีเกมให้เล่นเป็นจำนวนมาก”

“วันนี้พวกคุณก็น่าจะเห็นกันแล้ว เราสามารถทำอะไรบางอย่างบนม้านั่งสำรองเพื่อปรับเปลี่ยนจังหวะของเกมได้”

การเปลี่ยนตัวพร้อมกันสามคนของ “ปีศาจแดง” ในช่วงนาทีที่ 60 นั้นเป็นส่วนสำคัญที่ทำให้ทีมกลับมาเอาชนะคู่แข่งได้ โดยเฉพาะกรณีของซานโช่ที่เพิ่งได้ลงสนามเป็นครั้งแรกตั้งแต่เดือนตุลาคมปีที่แล้ว โดยมีบทบาทสำคัญอย่างมากในแดนกลาง และด้วยความหลากหลายในตอนนี้ทำให้ เทน ฮาก ต้องออกมายกย่องเรื่องนี้ด้วย

“ผมคิดว่าเราเคยทำแบบนี้มาก่อน มันเป็นจังหวะที่แตกต่างออกไป มันคือสิ่งที่เราตั้งใจจะทำ ผมรู้ว่าเขา(ซานโช่) สามารถเล่นในตำแหน่งหมายเลข 10 ได้ และก็เล่นตำแหน่งปีกได้ เราแค่ลองผสมสิ่งต่าง ๆ ลงไปเท่านั้น” ผู้จัดการทีมจอมแทคติกระบุ

สนับสนุนข่าวกีฬาโดย: https://www.855gclub.com/

อ่านข่าวกีฬาอื่น ๆ ของเราเพิ่มเติมได้ที่นี่