อาร์เตต้า
ฟุตบอล ปุ๊กปิ๊ก มุมิ  

อาร์เตต้า สุดแฮปปี้ โรเตชั่นนักเตะได้ผลตามคาด

อาร์เตต้า พอใจกับผลงานลูกทีมหลังโรเตชั่น

มิเกล อาร์เตต้า ผู้จัดการทีม “ปืนใหญ่ อาร์เซน่อล จ่าฝูงพรีเมียร์ลีก สุดตื่นเต้นที่ได้เห็นลูกทีมคว้าชัยชนะนัดสำคัญแม้ว่ามีการโรเตชั่นนักเตะพร้อมกันถึง 5 คนในเกมเดียว

ในเกมที่ชนะลูตัน ทาวน์ 2-0 เมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมาถือว่าเป็นการโรเตชั่นนักเตะในเวทีพรีเมียร์ลีกต่อเนื่องนัดต่อนัดครั้งเดียวกันเยอะมากที่สุดนับตั้งแต่เดือน กันยายน ปี 2021 ของกุนซือชาวสแปนิชรายนี้ แต่นักเตะที่ได้รับโอกาสอย่าง รีส เนลสัน, โอเล็คซานเดอร์ ซินเชนโก้, โทมัน ปาร์เตย์,เลอันโดร ทรอสซาร์ และเอมิล สมิธ-โรวที่ได้รับแมนออฟเดอะแมตช์ของเกมนี้ล้วนทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมทุกคน จนทำให้ทีมเก็บชัยชนะได้เป็นนัดที่ 9 จาก 10 นัดหลังสุด

กุนซือจอมแทคติกให้สัมภาษณ์ว่า “เรามีการเปลี่ยนตัวจริงถึง 5 คน ซึ่งทุกคนสมควรได้โอกาสลงสนาม เพราะพวกเขาฝึกซ้อมได้ตามที่ผมต้องการในทุก ๆ วัน พวกเขาต้องได้ลงสนาม และผมคิดว่าพวกเขาสร้างอิมแพคให้กับทีมอย่างมาก”

“เอมิล มีส่วนสำคัญอย่างแน่นอน และรีส ก็เช่นกัน อเล็กซ์(ซินเชนโก้) ก็มีช่วงเวลาที่ดี โทมัสเขาได้กลับมาลงเป็นตัวจริงอีกครั้งตั้งแต่เดือนสิงหาคม มันน่าเหลือเชื่อมาก เลโอ เข้ามาสู่ทีมและสร้างอิมแพ็คได้เลย มันเป็นสิ่งสำคัญมากเพราะตอนนี้พวกเขามีสภาพร่างกายที่ดีขึ้น มีสภาพจิตใจที่ดีขึ้น พวกเขามีความมั่นใจและพร้อมจะลงแข่งขัน”

“มันมักจะมีคำถามอยู่เสมอว่าถ้าหากเราจะใช้นักเตะเพียงครึ่งเดียวไปจนจบ เราจะต้องถูกตั้งคำถามถึงสิ่งที่เราไปแน่ ๆ ไม่ว่ามันจะผิดหรือถูกซึ่งเป็นเพราะผลการแข่งขัน เราจะไม่ทำแบบนั้น แต่เราจะใช้นักเตะแบบนี้เพราะพวกเขาสมควรได้รับมันไม่ว่าเราจะชนะ เสมอ หรือแพ้ วันนี้พวกเขาได้ให้เหตุผลกับเราแล้วว่าทำไมเราถึงควรเชื่อใจพวกเขา”

“พวกเขาเริ่มต้นได้ดี สร้างโมเมนตัมให้กับทีมในครึ่งแรกรวมไปถึงโอกาสมากมาย และทำประตูที่ยอดเยี่ยมได้สองประตู ในช่วงครึ่งหลังเราขาดความเข้าใจไปเล็กน้อยและเล่นยากขึ้นจนไม่สามารถครองเกมได้อย่างที่ต้องการ แต่โดยรวมแล้วเรามีการเปลี่ยนแปลง เราชนะการแข่งขัน เก็บคลีนชีทได้ และพร้อมจะสู้ต่อไป” อาร์เตต้า ร่ายยาว

สนับสนุนข่าวกีฬาโดย: betflix wallet

อ่านข่าวกีฬาอื่น ๆ ของเราเพิ่มเติมได้ที่นี่